Mứt tắc ngày Tết


Nguyên liệu làm mứt tắc

  •  Trái tắc 500 gr
  •  Đường trắng 200 gr
  •  Phèn chua 10 gr
  •  Muối 20 gr

Thực hiện

Tắc mua về bạn rửa sạch, chọn những trái tắc chín vàng sẽ có màu đẹp mắt. Bạn dùng dao khứa đều xung quanh vỏ tắc, bóp nhẹ ra bông hoa 5 cánh rồi ép nhẹ cho ra bớt nước, loại bỏ hết hạt. Sau đó thêm 20gr muối và 500ml nước vào trộn đều ngâm tắc qua đêm để tắc bớt vị đắng.
Mứt tắcMứt tắcMứt tắcMứt tắc
Sau khi ngâm qua đêm thì rửa tắc lần nữa, rồi bạn đun sôi 1 lít nước cho 10gr phèn chua giã nhỏ hòa vào. Khi nước sôi thì cho tắc vào trụng khoảng 2-3 phút, vớt ra cho vào tô nước lạnh cho tắc được giòn.
Mứt tắcMứt tắcMứt tắcMứt tắc
Uớp tắc với 200gr đường ướp khoảng 1h đến khi đường tan hết. Bạn để lửa vừa khi tắc sôi, sau đó vặn nhỏ lửa.Thỉnh thoảng đảo đều tắc để đỡ bị cháy. Sên cho tới khi đường kẹo lại bạn vớt tắc ra.
Mứt tắcMứt tắcMứt tắcMứt tắc
Rồi bạn mang mứt tắc cho vào lò sấy khô ở 150 độ trong khoảng 30-40 phút hoặc nếu bạn không có lò nướng có thể đem đi phơi chừng 2 – 3 nắng cho mứt tắc thêm dẻo.
Mứt tắcMứt tắc
Vậy là đã hoàn thành xong mứt tắc với màu vàng đẹp mắt, trông như những cánh hoa mai vàng ngày Tết. Mứt tắc chua chua ngọt ngọt dai giòn làm xong bạn nhớ bảo quản trong hủ thủy tinh kín nhé. Chúc các bạn thành công!
Mứt tắcMứt tắcMứt tắcMứt tắc
Share on Google Plus

About Tee

0 nhận xét:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.