Mứt dừa viên béo thơm


Nguyên liệu làm mứt dừa viên béo thơm
  •  Cùi dừa 600 gr
  •  Đường trắng 300 gr
  •  Lá dứa 4 lá
  •  Chanh dây 5 trái

Thực hiện

Dừa rửa sạch rồi cắt thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn. Sau đó, rửa sạch dừa nhiều lần với nước ấm đến khi nước không còn bị đục nữa. Đun một nồi nước sôi, đổ dừa vào trần qua trong khoảng 1-2 phút. Rồi đổ dừa ra rổ cho nguội và ráo nước. Cắt đôi chanh dây, tách ruột lọc quay rây để lấy phần nước cốt. Lá dứa rửa sạch, cắt nhỏ. Cho vào máy xay sinh tố với 1 ít nước xay nhuyễn. Dùng rây lọc bỏ bã, giữ lại nước cốt lá dứa. Chia dừa thành 3 phần bằng nhau. Sau đó, cho vào mỗi phần nước cốt chanh dây, nước cốt lá dứa và 50ml sữa tươi. Cho thêm vào mỗi phần 100g đường cát trắng trộn đều và ướp trong 1-2 tiếng.
Mứt dừa viên béo thơm
Đặt chảo đáy dày lên bếp, cho mứt dừa vào sên ở lửa vừa và đảo đều tay. Khi đường bắt đầu keo lại thì vặn lửa nhỏ, đảo đều tay đến khi đường kết tinh trắng là được. Bạn tiếp tục sên những loại mứt còn lại.
Mứt dừa viên béo thơm
Mứt dừa viên béo thơm với cùi dừa không quá cứng, cũng không quá mềm, vị béo thơm, ngọt lịm. Đặc biệt, được chế biến làm 3 màu bắt mắt, thích hợp dùng để nhâm nhi hay đãi khách trong những ngày đầu năm mới.
Mứt dừa viên béo thơm
Share on Google Plus

About Tee

0 nhận xét:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.