8 món gỏi và salad chống ngán ngon tuyệt cho những ngày Tết nhiều dầu mỡ


Tết đến xuân về là mùa mà những món ăn truyền thống như thịt kho hột vịt, bánh chưng, bánh dày,... lại lên ngôi, những món ăn này tuy bổ dưỡng thơm ngon nhưng lại gây ngấy khi ăn nhiều. Hãy cùng Cooky tham khảo những món ngon chống ngán cho mùa Tết này nhé!

1/ Gỏi gà hành tây

Gỏi gà hành tây là món ăn đơn giản, không quá cầu kỳ. Với thời gian chế biến trunng bình, thơm ngon và tiện lợi, lại tận dụng được gà cúng những ngày Tết làm cho món ăn này được nhiều người ưa thích mỗi dịp Xuân về. 
Với hương vị cay nồng vừa phải của hành tây, dai ngọt của thịt gà hòa cùng những gia vị khác như đậu phộng, hành phi, cà rốt, ớt,.. món Gỏi gà trộn cùng hành tây luôn sẵn sàng chiều lòng những người ăn khó tính nhất. 

Cách làm món gỏi gà hành tây thơm ngon 

2/ Gỏi tôm khô củ kiệu

Gỏi tôm khô củ kiệu là một biến tấu độc lạ thay cho cách ăn truyền thống tôm khô kèm củ kiệu. Với cách chế biến này, món ăn được tăng thêm độ ẩm cũng như làm tôm khô mềm hơn, chút hành phi, đậu phộng làm tăng hương vị của món ăn nữa làm cho người ăn dùng hoài không chán. Ngoài ra, với cách chế biến này, mùi vị hăng nồng của củ kiệu cũng sẽ được giảm đáng kể đấy. 

Công thức gỏi tôm khô củ kiệu độc đáo lạ miệng

3/ Salad trộn thịt bò cà chua

Món ăn này chắc đã quá quen thuộc với hết thảy tất cả mọi người, là một món ăn kinh điển không chỉ xuất hiện trong các bữa tiệc mà còn ở các bữa cơm gia đình thường nhật. Salad trộn thịt bò cà chua làm từ rau salad giòn ruộm trộn cùng hành tây, cà chua, dầu dấm và thịt bò mềm thơm. Ngon quá phải không nào. Món ăn này tuy quen thuộc nhưng dùng làm món chống ngấy ngày Tết vẫn rất tuyệt vời nha!

Cách làm Salad trộn thịt bò cà chua quen miệng nhưng siêu thơm ngon

4/ Gỏi nghêu bắp chuối

Gỏi nghêu bắp chuối được chế biến đơn giản nhưng mất kha khác thời gian. Bù lại các bạn sẽ có thành phẩm ngon lành. Kết hợp giữa vị ngọt của nghêu, độ sần sật của bắp chuối trong miệng và các loại rau gỏi hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng. 

Gỏi nghêu bắp chuối thanh dịu giải ngán cho bữa ăn Tết

5/ Gỏi bưởi tôm mực

Gỏi bưởi tôm mực vừa có vị chua nhẹ của bưởi, ngọt thơm của tôm và mực. Bạn có thể làm món này đồng thời tận dụng bưởi dư có trong các ngày Tết. Đây cũng là một trong số các món ăn truyền thống đã có từ lâu và quen thuộc trong các gia đình Việt vào những dịp lễ Tết, nên đừng coi thường sức mạnh chống ngán của món này nha!

Cách làm món gỏi bưởi tôm mực chống ngấy siêu bổ dưỡng, giàu vitamin C

6/ Gỏi xoài cá trê tắm mắm Thái

Gỏi xoài chả cá trê có cách chế biến tương đối khó hơn những món còn lại, nhưng để làm món ăn chống ngấy là số dách luôn. Chả cá dẻo dai, chiên lên cho dậy mùi rồi trộn cùng xoài sống có độ giòn vừa phải, chua vừa tới trộn cùng nước mắm ngon và các gia vị khác tạo nên món gỏi ngon lành cho bữa ăn Tết không ngán. Hãy cùng làm thử nha. 

Tham khảo món ăn gỏi xoài chả cá trê tắm mắm Thái

7/ Gỏi sò huyết vị thái

Sò huyết là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Món gỏi sò huyết được chế biến theo kiểu Thái tạo ra một món ăn vô cùng hấp dẫn, là sự kết hợp độc đáo của sò huyết béo thơm với các loại rau gỏi tạo nên món ăn thơm ngon. 

Cách làm món gỏi sò huyết vị Thái lạ miệng ăn hoài không chán

8/ Salad dưa hấu kiểu Thái

Năm 2018 vừa qua là năm bùng nổ các món ăn Thái Lan ở Việt Nam. Salad dưa hấu kiểu Thái cũng không phải ngoại lệ. Với vị chua ngọt trung hòa, dưa hấu mọng nước, ăn tới đâu mát tới đó thì không còn phải sợ bị ngấy ở các bàn tiệc Tết nữa rồi. 

Salad dưa hấu kiểu Thái vừa ngọt vừa mát lại bổ sung nước cho cơ thể
Đã đến thời điểm cuối năm, nếu bạn còn phân vân không biết nấu món ăn nào cho gia đình ăn để chống ngấy với các bữa tiệc Tết. 
Nguồn :Cooky.vn
Share on Google Plus

About Tee

0 nhận xét:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.